நூல் விமர்சனம் : இருள் விளக்க அழுகண்ணீர்ப் பாடல் (ஆதிக்க சாதிக்கு எதிராக 1925ல் எழுந்த ஒரு சாமானியனின் குரல்)

நூல் விமர்சனம் : இருள் விளக்க அழுகண்ணீர்ப் பாடல்
– ஆதிக்க சாதிக்கு எதிராக 1925ல் எழுந்த ஒரு சாமானியனின் குரல்
azhu.jpg

பழைய நூல்களைப் படிப்பது எப்போதுமே பல விதமான அனுபவங்களை அள்ளித் தரும். நூல் எழுதப்பட்ட காலத்தின் இலக்கியத் தன்மை, சமூகக் கட்டமைப்பு, கலாச்சார அமைப்பு முறை போன்றவற்றை அறிவதற்கும் ஒப்பீடு செய்வதற்கும் பழைய நூல்கள் பேருதவி செய்கின்றன.

அந்த வகையில் 1925ம் ஆண்டு கோவிந்தாச்சாரியாரவர்கள் என்பவர் எழுதிய இருள் விளக்க அழுகண்ணீர்ப் பாடல் என்னும் நூல் மறுபதிப்பாக வந்து உதவியிருக்கிறது.

ஆதிக்க சாதிக்கு எதிராக 1925ல் எழுந்த ஒரு சாமானியனின் குரல் என்னும் அடை மொழியுடன் ‘தோழமை’ வெளியீடாக சமீபத்தில் மறு பதிப்பாகி வெளியாகியிருக்கிறது இந்த நூல்.

அந்தணரும் சூத்திரரே அல்லாது வேறு இல்லை
செந்தணலைப் போல தெளிந்து தொழில் பார்ப்பார்
மந்தபுத்தியோடுலகை மாற்றி உடல் வளர்க்கும்
தொந்திப் பிராமணர்கள் கண் அந்தணர்களாவாரோ

என மரபு வடிவிலே நெடுங்கவிதை ஒன்று அழுகண்ணீர்ப் பாடலாக விரிகிறது.

ஆங்கிலேயர்கள், ஆரியர்கள் என கவிதையில் தெரியும் விஷயங்களில் ஆங்கிலேயர் தவிர்த்த பல விஷயங்கள் எழுபத்தைந்தாண்டு கால இடைவெளிக்குப் பின்னும் சமூக சூழலுக்கு பொருந்தக் கூடியதாக இருக்கிறது.

ஞான விளக்கொளி என்னும் உரை நடைப்பகுதியில்..

நம்மை எல்லோரும் உயர்ந்த சாதிக்காரன் அறிவுள்ளவளென்று சொல்லுவார்கள் என்று தினந்தோறும் காலை நாலு மணிக்கு எழுந்து காவேரிக்குப் போய் ஸ்நானம் செய்யாதீர்கள். வியர்த்தால் குளியுங்கள், பசித்தால் புசியுங்கள், இப்படிச் செய்யாவிட்டால் பல வியாதிகள் உண்டாகும். காலையில் குளித்து விபூதி அல்லது நாமம் தரித்தால் ஒருவன் உயர்ந்தஜாதியாவானா ? விபூதி நாமம் முதலிய வைக்காத கிறிஸ்தவர், துலுக்கர்கள் அதிகாலையில் குளிக்கிறதில்லையா ?

பஞ்சகச்சம் ஒருவனை சாதியில் உயர்வாக்காது. சில பெண்கள் மண்ணையும் பொன்னையும் அடைவதற்காக விபச்சாரம் செய்து பட்டாடைகளைக் கட்டிக் கொண்டு தங்களை உயர்ந்த சாதியென்று சொல்லுகிறார்கள். அது சுத்தப் பிசகு.

பசு யானை முதலிய மிருகங்களைத் தொட்டுக் கும்பிடலாம், பஞ்சறிவுள்ள மனிதர்களை தொட்டுக் கும்பிடலாகாதா ?

நீங்கள் வயிறு புடைக்கச் சாப்பிடும்போது உங்களை அவசரமாய் தேடி வருபவனிடம் பேசலாகாதா ? பேசினால் நீங்கள் தாழ்ந்த சாதியாய் விடுகிறீர்களா ?

சிவனைத் தொழுபவனல்லவோ சைவன் ? மாமிசம் சாப்பிடாதவனா ? மாமிசச் சத்து உண்ணாத மனிதனே இல்லை.

அகலிகை, துரோபதை, சீதை முதலிய ஐந்து கன்னிகளின் சரித்திரமாகிய இராமாயணம் முதலிய கட்டுக் கதைகளை நடுத்தெருவில் பிரசங்கம் செய்யச் சொல்லிக் கேட்காதீர்கள்.

இராமாயணமென்பது “சீதையென்னும் பரம் பொருளை இராவணனென்னும் மாயை கொண்டு போயிற்று அதை அனுமானென்னும் மனக்குரங்கை வசமாக்கினால் சீதையை அடையலாம்” என்பது தான்.

பாரதமென்பது “துரோபதைக்கு ஐந்து கணவராகிய பாண்டவர்களை (ஐம்புலன்களை) யாண்டு ஆறாவது கர்னன்மேலேயிச்சையென்பது பரம்பொருள் மேலிச்சை கொண்டாள் என்பதே.


இப்படியெல்லாம் பெரும்பாலும் மத நம்பிக்கைக்கு எதிராகவும், சாதிய சிந்தனைகளுக்கு எதிராகவும் நூல் முழுக்க கோவிந்தாச்சாரியார் அவர்கள் கோபத்தை வரிகளில் வரிந்து கட்டியிருக்கிறார்.

கவிதைகள் உரைநடை என கலந்து கட்டப்பட்டிருக்கும் இந்த நூலில் காதல் கவிதைகளும், சில எதற்கென்றே தெரியாத கவிதைகளும் கூட இருக்கின்றன.

சுயமரியாதை இயக்கம் உருவான காலத்தில் ஒரு தச்சுத் தொழிலாளியால் எழுதப்பட்ட இந்த நூல் ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின் பிரதிநிதியாய் எழுந்த ஒரு சமூகப் பிரதிநிதியின் உஷ்ணப் பெருமூச்சாய் சுடுகிறது.

திராவிட இயக்கம் வீச்சாக தலையெடுப்பதற்கு முன்பே இந்தப் படைப்பு வெளிவந்திருப்பது வியப்புக்குரியது என்று தன்னுடைய முன்னுரையில் குறிப்பிடுகிறார் இந்த பழைய நூலைக் கண்டெடுத்து பாதுகாத்து மறு பிரசுரத்துக்கு அளித்திருக்கும் திரு. ஒளிச்செங்கோ அவர்கள்.

ஒரு பொக்கிஷமாகப் பாதுகாக்கும் தகுதி இந்த நூலுக்கு இருப்பதாக நான் கருதவில்லை. அதே வேளையில் எழுபத்து ஐந்து ஆண்டுகளுக்கு முன் எப்படி இருந்திருக்கிறோம் என்பதையும், அந்த காலத்தில் எழுந்த சமூக, சாதீய, விடுதலை ரீதியான உணர்வுகளையும் அறிந்து கொள்ள இந்த நூல் சற்று உதவுகிறது என்பதை மறுப்பதற்கில்லை..

தோழமை வெளியீடு
9444302967
பக்கங்கள் 55
விலை ரூ. 30/-

( Picture taken from www.viruba.com )

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s