இனியெதுவும் ரகசியமில்லை !

 

Image result for Technology is following

கடந்த வாரம் எங்கள் அலுவலக அதிகாரி ஒருவர் டென்மார்க் சென்றிருந்தார். ஒரு வார கால குறுகிய கால பயணம் என்பதால் அங்குள்ள நண்பர்களிடம் தான் வருகின்ற விஷயத்தைச் சொல்லவில்லை. டென்மார்க் சென்று இறங்கி காரில் ஏறி ஹோட்டல் நோக்கிச் சென்று கொண்டிருந்தபோது அவருடைய டென்மார்க் நண்பர் போன் செய்தார்.

‘என்னப்பா, டென்மார்க் வந்திருக்கே.. சொல்லவேயில்லையே’ என நண்பர் சொல்ல அதிர்ந்து போனார் இவர்.

‘உனக்கு எப்படி தெரியும் ?’ என கேட்க அவர் சிரித்துக் கொண்டே சொன்னார். ‘நீ சொல்லாததை கூகிள் சொல்லிச்சுப்பா… ‘ !

நடந்தது இது தான் !

இணையத்தில் விமான டிக்கெட்டை புக் செய்திருந்தார் அதிகாரி. அந்த டிக்கெட் அப்படியே அவருடைய ஜிமெயிலுக்குச் சென்றது. ஜிமெயிலை வாசித்த கூகிள், அந்த டிக்கெட் டென்மார்க்கிற்கு புக் செய்திருப்பதை குறித்து வைத்துக் கொண்டது. இப்போது அந்த அதிகாரியின் நண்பர் ஒருவர் டென்மார்க்கில் இருப்பதை அது கான்டாக்ட் மூலம் அறிந்து கொண்டது.

விமான நேரம், பயணம் எல்லாமே டிக்கெட் மூலம் கூகிளின் கைவசம் வந்து விட்டது. விமானம் லேன்ட் ஆனதும் அது ஜிபிஎஸ் மூலம் அதிகாரி டென்மார்க் வந்திருப்பதை உறுதி செய்து கொண்டது. உடனே ‘நல்லது செய்கிறேன்’ என நினைத்து அவருடைய நண்பருக்கு அந்த தகவலை ஒரு நட்பு ரீதியில் பகிர்ந்து கொண்டது.

ஜிமெயில் தன்னுடைய பத்து பக்க நீளமான டேர்ம்ஸ் அன்ட் கன்டிஷனில் எல்லாவற்றுக்குமான அனுமதியை நம்மிடம் எழுதி வாங்கி விட்டது என்பது இதான் கசப்பான யதார்த்தம். அதாவது உங்களுடைய மின்னஞ்சலில் வருகின்ற எந்தத் தகவலையும் வாசிக்கின்ற உரிமையை நீங்கள் அதற்கு ஏற்கனவே கொடுத்து விட்டீர்கள். உங்களுடைய ஸ்மார்ட் போனில் நீங்கள் உங்களுடைய ஜிமெயிலை இணைக்கும் போது போனிலுள்ள ஜிபிஎஸ், கான்டாக்ட் தொடங்கி முக்கியமான பல தகவல்கள் அவர்களுக்கு எளிதில் கிடைத்து விடுகின்றன.

தாத்தா பாட்டி கையில் கூட ஸ்மார்ட் போன் சிரிக்கும் காலம் இது. நாம் எப்போது எங்கே இருக்கிறோம் என்பதை அது நமக்குத் தெரியாமலேயே பதிவு செய்து கொண்டே இருக்கிறது. ஒரு ஹோட்டலுக்குப் போனால், நீங்கள் எந்த ஹோட்டலில் இருக்கிறீர்கள் என்பது அதற்குத் தெரியும்.

இன்னும் ஒரு படி மேலே போய் நீங்கள் அந்த ஹோட்டலில் என்ன சாப்பிட்டீர்கள் என்பது வரை கூகிள் கண்டறிந்து கொள்கிறது. அதை வைத்து உங்களுடைய ரசனையை கணிக்கிறது. நீங்கள் அதற்கு முன்பு எங்கே சென்றீர்கள், அதற்குப் பிறகு எங்கே சென்றீர்கள் ? அந்த பயணத்தில் ஏதாவது குறிப்பிடத்தக்க ஒற்றுமை உண்டா என்பதைப் பார்க்கிறது. அதை வைத்து உங்களுடைய வாழ்க்கை முறையை கண்டறிகிறது. போன வருஷம் எத்தனை தடவை ஒரு ஷாப்பிங் மால் சென்றோம் என்பதை நீங்கள் நிச்சயம் மறந்து விடுவீர்கள். ஆனால் கூகிள் நினைவில் வைத்திருக்கும் !

இன்னொரு உதாரணம் சொல்கிறேன். நீங்கள், ஒரு திரையரங்கிற்கு ஏதோ ஒரு ஆப் மூலமாகச் சென்று டிக்கெட் புக் செய்கிறீர்கள். அந்த டிக்கெட் பற்றிய விஷயங்கள் கூகிள் சார்ந்த ஏதோ ஒரு தளத்தில் வருகிறது என வைத்துக் கொள்ளுங்கள். அந்த டிக்கெட்டின் நேரமும், முழு விஷயமும் கூகிள் கண்டுபிடித்து விடுகிறது.

அந்த திரைப்பட நாளில் படம் துவங்கப் போகும் நேரத்தில் நீங்கள் ஒரு கடையிலோ, ஹோட்டலிலோ இருக்கிறீர்கள் என வைத்துக் கொள்ளுங்கள், உடனே கூகிள் உங்களுடைய இடத்தை பதிவு செய்யும். அந்த இடத்திற்கும் திரையரங்கிற்கும் எத்தனை தூரம் என்பதைக் கண்டறியும். அந்த இடத்தின் சாலை டிராபிக்கை பார்க்கும். எப்போ கிளம்பினால் திரையரங்குக்கு சரியான நேரத்தில் செல்ல முடியும் என்பதை கண்டுபிடிக்கும். உடனே ஒரு அலர்ட் செய்தியை அனுப்பும்.

‘உங்களுடைய படம் இன்னும் 30 நிமிடத்தில் துவங்கும். இப்போது காரில் போனால் சரியாக இருக்கும்’ என செய்தி வரும் ! நீங்கள் வியந்து விடுவீர்கள்

தொடர்ச்சியாக இரவில் ஒரு இடத்தில் தங்குகிறீர்கள். அந்த இடத்தை ‘லொகேஷன்’ மூலம் துல்லியமாய் அறிந்து  கொள்ளும். அது ஹோட்டல் போன்ற பொதுவான இடங்களாக இல்லாதபட்சத்தில் அது உங்களுடைய வீடு என குறித்து வைத்துக் கொள்ளும்.

தினமும் நீங்கள் அலுவலகம் செல்வீர்கள். அந்த இடத்தை அறிந்து கொள்ளும், அது ஒரு அலுவலகம் எனில் அது உங்களுடைய அலுவலகம் என அது புரிந்து கொள்ளும். அலுவலகத்துக்கு நீங்கள் எப்போது செல்வீர்கள், அலுவலகத்திலிருந்து எப்போது வெளியே வருவீர்கள் என அது குறித்து வைத்துக் கொள்ளும். அதற்கு ஏற்ப உங்களை அது அலர்ட் செய்து கொண்டே இருக்கும்.

நீங்கள் கூகிளில் சென்று ஒரு விஷயத்தைத் தேடினால் கூட நீங்கள் எதைத் தேடுகிறீர்கள், ஏன் தேடுகிறீர்கள், தேடியதை வாங்கினீர்களா என பல விஷயங்களை அது பதிவு செய்யும். உங்களுடைய வங்கி எங்கே இருக்கிறது, உங்களுக்கு பிரியமான கடைகள் எங்கே இருக்கின்றன, உங்களுக்குப் பிரியமான திரைப்படம் இது என எல்லா விஷயங்களும் உங்கள் வாழ்க்கைத் துணையை விட கூகிள் அதிகமாய் அறிந்து கொள்ளும் என்பது தான் வினோதம்.

இப்படி இணையத்தின் கரம் உங்களை அறியாமல் உங்களின் பின்னால் ஒரு நிழலைப் போல நீண்டு கொண்டே இருக்கிறது. உங்களுக்கென ரகசியம் எதுவும் இருக்கப் போவதில்லை. எல்லாமே பொதுவில் ! இன்னொரு உதாரணம் சொல்கிறேன்,

ஒரு பாரில் நான்கு நண்பர்களோடு அமர்ந்திருக்கிறீர்கள் என வைத்துக் கொள்ளுங்கள். உங்களுடைய போன் இருக்கும் லொக்கேஷனை வைத்து நீங்கள் எந்த பாரில் இருக்கிறீர்கள் என்பதை அது அறிந்து கொள்ளும். பின் உங்கள் போனுக்கு மிக நெருக்கமாக எந்தெந்த போன்கள் இருக்கின்றன என்பதை பார்க்கும். அந்த போன் நம்பர்கள் உங்களுடைய போனில் இருக்கிறதா என்பதை துழாவும். அதை வைத்துக் கொண்டு நீங்கள் எந்த பாரில், யாராருடன், எவ்வளவு நேரம் இருந்தீர்கள் என்பதை அது மிகத் துல்லியமாய் கண்டுபிடிக்கும்! உங்கள் மீது கூகிளுக்குக் கோபம் உண்டென்றால் அந்தத் தகவல்களை அழகாக உங்கள் மனைவிக்கு பேக் செய்து விடவும் செய்யலாம்!

இப்போதைக்கு அப்படி எதுவும் நிகழ்வதில்லை. வியாபாரம், வியாபாரம் ! அது ஒன்றே இவற்றின் தாரக மந்திரம். தகவல்களையெல்லாம் எப்படி கரன்சிகளாக்கலாம் என்பதே இவற்றின் கனவு. ஆனால் வியாபாரம் தாண்டி எதையும் செய்ய மாட்டார்கள் என ஊர்ஜிதப்படுத்தி விடவும் முடியாது. காரணம் உங்கள் ஜிமெயிலில் வருகின்ற அத்தனை விஷயங்களும் அதற்கு அத்துபடி. ஜிமெயிலில் நீங்கள் செய்யும் ரிப்ளைகளும் அதற்கு அத்துபடி. எதையும் டிலீட் செய்துவிட்டேன் என தப்பிக்க முடியாது. எத்தனை காதலியருக்கு நீங்கள் ரகசியக் கடிதம் எழுதினேன் எனும் கணக்கை நீங்கள் மறந்தாலும் அது மறப்பதில்லை.

இத்தகைய தகவல்களை வியாபாரத்துக்கு ஏற்ற வகையில் மாற்றுவதற்காகத் தான் பிக்டேட்டா அனலிடிக்ஸ் போன்ற தொழில்நுட்பங்கள் உதவுகின்றன. மிகப்பெரிய வர்த்தக தளம் அது.

ஆனால், நாளை இந்த விஷயங்கள் எதற்கு வேண்டுமானாலும் பயன்படலாம் எனும் அச்ச உணர்வும்  எழாமலில்லை. உதாரணமாக உங்களுடைய தினசரி பயண அட்டவணையை மிகத்துல்லியமாகத் தெரிந்து கொண்ட ஒருவர் உங்களுடைய வீட்டைக் கொள்ளையிடலாம். நீங்கள் எந்த இடத்தில் எப்போது வருவீர்கள் என தெரிந்து கொண்டு காய் நகர்த்தலாம்.

நீங்கள் அலுவலகத்தில் எவ்வளவு நேரம் இருக்கிறீர்கள் என்பதை அலுவலக வருகைப்பதிவு முறைகள் எதுவும் இல்லாமலேயே புட்டுப் புட்டு வைக்கலாம். உங்களுடைய வேலைக்கு அது அச்சுறுத்தலாய் வரலாம்.

உங்களுடைய பழக்க வழக்கங்களை அப்படியே ஒரு அறிக்கையாக்கி உங்களுடைய வாழ்க்கைத் துணைக்கு அனுப்பலாம். அல்லது அந்தத் தகவலைக் கையகப்படுத்தும் சமூக விரோதிகள் பிளாக்மெயில் வேலைகளில் இறங்கலாம். இப்படி இதன் மிரட்டல் பயங்கள் நீண்டு கொண்டே இருக்கின்றன.

இப்போது உங்களுடைய கேள்வி என்ன என்பது எனக்குத் தெரியும். “இதுக்கெல்லாம் தீர்வு தான் என்ன ?” என்பது தானே ? கற்காலத்துக்குத் திரும்புவதை விட வேறு எளிய தீர்வு எதுவும் இல்லை. அது சாத்தியமும் இல்லை. எனவே, ஜிபிஎஸ் மொபைல்களை தூக்கிக் கொண்டு திரிவதை முடிந்த அளவு குறைக்கலாம். மற்றபடி, இப்படியெல்லாம் அச்சுறுத்தல்கள் இருக்கின்றன என்பதைப் புரிந்து கொள்வதும், அதற்குத் தக்கபடி நமது வாழ்க்கை முறையை அமைத்துக் கொள்வதுமே மிக மிகத் தேவையானது.

*

Thanks : Daily Thanthi

21/Aug/2017

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.